top of page
Writer's picturekhi khong

“𝗖𝘂̉ - 𝗡𝗴𝗵𝗲̣̂” 030

Đường về nhà


Mình có cài app, mỗi ngày vào web là một tác phẩm. Hay hay.

Nay 1/6 nè, mình bị nhóc út đòi quà rồi tí ta đi đòi quà nhóc lớn. 
Thế là được Mixue. Mixue muôn năm.

Nhoài người ra ngoài cửa sổ, gió thổi lồng lộng làm tóc bay bay.

Nhìn lại bức tranh được gợi ý hôm nay thấy tự nhiên muốn được về nhà quá đỗi.

“Route to Torre del Greco” của Ivan Pokhitonov mở ra một con đường nhạt nắng và bầu trời xanh xanh. Cỗ xe lừa lững thững tiến về phía trước. Với một bảng màu nhẹ và thanh, cảm thức về sự chậm buồn trong mình nổi lên rõ ràng. Người và lừa lọt giữa không gian rộng thoáng của đường vắng, nét bút gợn, mờ nhòe trong miêu tả với chiều hướng ngang bằng và đi xuống càng gia cố cho nhịp chậm rãi, lười biếng và có phần ủ rũ cho toàn bộ.


Route to Torre del Greco _ Ivan Pokhitonovcirca (1892)


Đường về nhà.


Chắc hẳn “Route to Torre del Greco” không phải là đường về nhà. Một khung cảnh sớm mai nhưng thiếu đi sự rộn rã, các chi tiết sự vật không có tính nhộn nhịp và gần kề. Một buổi rời nhà nhưng tâm thế của người hẳn vẫn còn mơ màng trôi ngược về nhà.


Mình nhìn toàn thể sự hoang hoải dâng lên chầm chậm và tĩnh lặng. Có chút gió thổi ngang cụm hoa trắng trong “Route to Torre del Greco” cực nhẹ, gần như không giữa sự ngưng trệ buổi sớm.


Ở ngoài hiện tại là trời đêm

Nhoài người ra ngoài cửa sổ, gió thổi lồng lộng làm tóc bay bay.

Tự nhiên lại nghĩ đến

Đường về nhà.


-----

“𝗖𝘂̉ - 𝗡𝗴𝗵𝗲̣̂” tập hợp suy diễn vớ vẩn và lủng củng vô thiên về những gì thoáng qua một ngày của mình và thứ được gọi là “nghệ thuật”.

Mình sẽ ráng gõ gõ trong 100 ngày.


11 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page